NEWS! Columne

"ฟู้ดแพนด้า บริษัทจัดส่งอาหารออนไลน์ เผยข้อมูล ด้านพฤติกรรมการสั่ง อาหารออนไลน์ ของนิสิตนักศึกษาช่วงเปิดเทอม ระหว่างมกราคม-กรกฏาคม 61 ในกรุงเทพฯ ทั้งหมด 7 แห่ง ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน), มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์), มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (รังสิต), มหาวิทยาลัยกรุงเทพและมหาวิทยาลัยรามคำแหง

วันนี้สแกนแฟรนไชส์เจอข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับการสร้างธุรกิจเล็กๆมาฝากกันคะ ถึงแม้ว่ามีเงินน้อยเราก็สามารถสร้างได้ แน่นอนว่ายุคนี้ใครๆ ก็ต่างหันมาทำธุรกิจกันทั้งนั้น แต่อย่าลืมว่าไม่มีธุรกิจไหนที่จะประสบความสำเร็จได้ง่ายๆ หากไม่มีการวางแผนที่ดี ซึ่งการทำธุรกิจที่มีเงินลงทุนไม่มากนั้น ต้องอาศัยฝีมือบวกกับความขยันในการลงมือทำเข้ามาช่วยเราไปดูกันว่ามี ธุรกิจทำเงิน ไหนที่สามารถทำได้ แม้มีเงินไม่มากกันบ้าง

สแกนแฟรนไชส์ขอนำเสนอข้อมูลธุรกิจฮิต ‘เจ๊ง’ มากที่สุดในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมาให้รับทราบกันนะคะ เพื่อเป็นการกระตุ้นสำหรับคนทำธุรกิจนะคะ มาถึงจุดที่เราต้องสร้างแบรนด์ของเราให้แกร่ง และเชี่ยวชาญให้มากที่สุดเพื่อลดความเสี่ยงสำหรับความผิดพลาดกันคะ

การลงทุนทุกอย่างย่อมมีความเสี่ยงในตัวของมันอยู่เสมอ แอดมินกำลังนำเสนอในส่วนที่อยากให้ผู้ลงทุนทุกท่านได้ตรึกตรองให้ดีก่อนทกการซื้อ ไม่ได้นำเสนอว่าซื้อธุรกิจแฟรนไชส์แล้วไม่ดีเสมอไป แต่ก่อนตัดสินใจซื้อแฟรนไชส์เราต้องวิเคราะห์ และทำความเข้าใจกับแฟรนไชส์นั้นๆให้ดีเสียก่อน เพื่อการป้องกันความเสี่ยงในการทำธุรกิจของตัวเราให้น้อยที่สุดนั้นเองคะ

หลายคนที่อยากจะเริ่มต้นทำธุรกิจ และกำลังมองหาแหล่งวัตถุดิบ หรือแหล่งซื้อสินค้าไปทำไรต่อ ใครที่ยังไม่รู้สินค้าที่ตัวเองต้องการขายได้ที่ไหน? รวบรวม “10 แหล่งค้าส่ง” ทั้งสินค้าและวัตถุดิบต่างๆ เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้ที่สนใจเก็บไว้เป็นข้อมูล เปรียบเทียบราคาและคุณภาพ มาเริ่มกันเลยคะ

ผู้ประกอบการธุรกิจหลายคนที่มีความฝันอยากจะพัฒนาธุรกิจของตนไปสู่รูปแบบของแฟรนไชส์ ด้วยเสียงเรียกร้องจากผู้ที่สนใจลงทุนธุรกิจ การพัฒนาไปสู่ระบบแฟรนไชส์ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ผู้ประกอบการเองควรมีความพร้อม ซึ่งจะประกอบไปด้วยหลายองค์ประกอบ ควรที่จะศึกษาและเข้าใจในทุกรายละเอียด พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับแบรนด์ จนเป็นที่ยอมแก่ผู้ที่สนใจอยากลงทุนด้วย 8 วิธีพัฒนาธุรกิจสู่ระบบแฟรนไชส์ ดังต่อไปนี้

วันนี้แอดมินมานำเสนอด้านดีของการเลือกซื้อแฟรนไชส์มาลงทุนทำธุกิจกันคะ เหมาะสำหรับคนที่มีทุนแต่อาจไม่มีเวลาคิดที่จะสร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง การซื้อแฟรนไชส์เลยสามารถเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการลงทุนได้ดีเลยทีเดียว ถ้าคุณกลัวความเสี่ยงที่จะขาดทุน คุณก็อาจจะเริ่มจากธุรกิจเล็กๆที่งบไม่เยอะมากก่อน การที่มีเงินทุนอยู่แล้วถ้าหากประสบความสำเร็จ ในอนาคตสามารถที่ทำการขยายเพิ่มหรือต่อเติมได้ไม่ยาก เพิ่มโอกาสขยายเงินในกระเป๋าสตางค์ของคุณได้อีกหนึ่งทางเลือกเลยละ

1) สร้าง content ที่น่าสนใจ เพื่อให้คนติดตามให้คนกด like กดแชร์เยอะๆ เพื่อให้เพจมีคนติดตามมากๆควรหา content ที่น่าสนใจ เพราะถ้าบทความไม่น่าสนใจเพจของคุณมีโอกาสดับแน่นอน 2) คุยกับลูกค้าเยอะๆ ข้อสำคัญของร้านค้าออนไลน์ที่อยากขายดีคือทำให้ยอดไลค์ ยอดคอมเม้น และยอดแชร์เพิ่ม ไม่ว่าจะมาจาก content ที่ลูกค้าอยากอ่าน หรือกิจกรรมที่ลูกค้าอยากเข้าร่วมบนเพจเฟสบุ๊คของคุณก็ตาม และการตอบคอมเม้นลูกค้าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้จะทำให้เพจเฟสบุ๊คของคุณน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น และทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณได้ง่ายขึ้นในอนาคตต้องทำให้เพจเคลื่อนไหวตลอดเวลา

เรื่องของ “ภาษี” ถือเป็นหน้าที่ของทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบ บุคคลธรรมดา หรือ นิติบุคคล ก็ต้องเสียภาษีกันทั้งนั้นไม่ว่าจะด้วยรูปแบบใดก็ตาม เชื่อว่าหลายคนที่ทำธุรกิจมองว่าการเสียภาษีจะทำให้ผลกำไรที่ได้ลดลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงขอนำเสนอเคล็ดไม่ลับการทำธุรกิจแบบ ลดหย่อนภาษี ได้ไว้เป็นแนวทางให้กับผู้ประกอบการ SME

ไอเดียแรก “ธุรกิจรถขายอาหารเคลื่อนที่” คนเราต้องทานอาหารทุกวัน วันละสามมื้อ ดังนั้น การทำธุรกิจอาหารนั้นถ้าเราทำถูกทางโอกาสประสบความสำเร็จ และร่ำรวยมีสูงมากๆ แต่หากเราคิดจะเปิดร้านอาหาร ต้นทุนคงที่ที่เราจะต้องจ่ายทุกๆ เดือน คือ ค่าเช่าที่ ทำเลดี ๆ ต้องแลกกับค่าเช่าที่แพง ๆ และที่สำคัญต้องจ่ายทุกเดือน ช่องว่างตรงนี้ทำให้เกิดสิ่งใหม่ คือ ธุรกิจรถขายอาหารเคลื่อนที่ ที่ไม่ต้องเสียค่าเช่าที่ ลงทุนเพียงครั้งเดียวด้วยการซื้อรถมาดัดแปลงเป็นร้านขายอาหาร และยังสามารถเคลื่อนที่ เปลี่ยนทำเลไปได้เรื่อย ๆ เราอาจไปขายตามหน้าโรงเรียน หน้ามหาวิทยาลัย ตลาดนัด ตลาดน้ำ ตลาดถนนคนเดิน ฯลฯ หากเรามีฝีมือในการทำอาหาร การเลือกทำธุรกิจรถขายอาหารเคลื่อนที่ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

ขายของกินอะไรดี ถ้ายังคิดไม่ออกก็ลองมาดู 10 ธุรกิจแฟรนไชส์อาหารที่น่าสนใจ ถึงมีเงินลงทุนไม่มากก็เปิดร้านได้ คืนทุนไว ได้กำไรงาม ธุรกิจแฟรนไชส์ เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากเริ่มต้นมีธุรกิจเป็นของตัวเอง เพราะเจ้าของแฟรนไชส์มีการวางระบบสำเร็จรูปมาให้เราแล้ว ผู้ทำธุรกิจจึงไม่ต้องมาเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ตั้งแต่แรก ทำให้ลดความเสี่ยงเรื่องการลงทุนไปได้ระดับหนึ่ง โดยเฉพาะกับแฟรนไชส์ประเภทอาหารและเครื่องดื่ม ที่เป็นทางเลือกลำดับแรก ๆ ที่หลายคนสนใจจะลงทุน เพราะใช้เงินลงทุนที่ไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับประเภทอื่น ๆ และเป็นสินค้าที่ขายง่าย เพราะทุกคนต้องดื่มต้องกินอยู่แล้ว แต่ปัญหาคือ แล้วจะขายอะไรดี ถึงจะขายดิบขายดี โดนใจลูกค้า วันนี้เราจึงขอรวบรวมเหล่าธุรกิจแฟรนไชส์อาหาร 10 ประเภท ที่น่าสนใจมาให้ศึกษาไว้เป็นไอเดีย

หลายคนคงจะมีความฝันที่อยากจะผันตัวเองมาทำธุรกิจส่วนตัว สร้างกิจการที่เป็นของตัวเองกันมากขึ้น เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้มนุษย์เงินเดือน เริ่มเบื่อหน่ายกับงานประจำที่ทำอยู่ ซึ่งวันนี้หากคุณกำลังมองหารายได้เสริมหรืออยากมีธุรกิจส่วนตัวเป็นของตนเอง และไม่ต้องการความเสี่ยงในการลงทุน วันนี้จึงขอนำเสนอการลงทุนทำธุรกิจในรูปแบบของแฟรนไชส์อาหาร ยอดนิยมและน่าลงทุนในปี 2561 เริ่มจาก

“ร้านอาหาร” เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ผู้ประกอบการไทยนิยมหันมาเปิดให้บริการกัน เรียกว่าทุกตรอกซอกซอย ในห้างสรรพสินค้า หรือร้านริมถนนข้างทางจะต้องมีร้านอาหาร แต่ไม่ใช่ว่าร้านอาหารทั่วไป จะสามารถทำเป็นธุรกิจร้านอาหารได้ เนื่องจากมีปัจจัยอื่นๆ อีกหลายอย่างที่จะช่วยให้ธุรกิจอาหารประสบความสำเร็จ การทำธุรกิจร้านอาหาร นอกจากรสชาติบนจานของแต่ละเมนูที่ผู้ประกอบการรังสรรค์พร้อมเสิร์ฟให้กับลูกค้าแล้ว ก็ยังมีองค์ประกอบส่วนอื่นๆ ซึ่งเปรียบเสมือนเครื่องปรุงอาหารที่เป็นส่วนผสมสำคัญในการเปิดกิจการ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

จุดเริ่มต้นของธุรกิจรับส่งเด็กที่ช่วยแก้ปัญหาความไม่มีเวลาของพ่อแม่ อะไรคือแนวคิดแรกเริ่มที่ทำให้ Zūm กลายเป็นธุรกิจที่นักลงทุนจับมาตามอง เราจะพาคุณไปหาคำตอบ “เสรีภาพในการเลือก” คือสิ่งเดียวที่อยู่ในความคิดของ Ritu Narayan ยามที่เธอจากบ้านเกิดที่อินเดียมาตอนที่ยังเป็นเพียงเด็กสาว ในวัยเด็กความฝันของเธอคือการเป็น 'นักบินอวกาศ' นั่นทำให้เธอกลายเป็น 1 ใน 6 ของผู้หญิงในชั้นเรียนวิศวกรรมที่มีนักศึกษาอยู่กว่า 300 คน Ritu Narayan กลายเป็นวิศวกรคนแรกของครอบครัว

หลายคนใฝ่ฝันที่อยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มจากตรงไหน หรือไม่อยากจะลงทุนมากในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ รวบรวม 7 แฟรนส์ไชส์ร้านอาหารที่น่าสนใจ ใช้เงินลงทุนเพียงแค่หลักพันก็สามารถสร้างรายได้พร้อมกำไร แถมยังคืนทุนไว มาเป็นตัวเลือกในการเริ่มต้นลงทุนธุรกิจที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูง ความเสียงน้อย สินค้าขายง่าย

“เรียนจบแล้วทำอะไรดี?” หลายคนอาจคิดเหมือนคนทั่วไปก็คือ เรียนจบแล้วก็ไปทำงานประจำ แต่จะมีคนบางกลุ่มที่ไม่ชอบเป็นมนุษย์เงินเดือน แต่อยากมีกิจการเป็นของตัวเอง บทความนี้เราจะมาเจาะเคล็ดลับสำหรับแนวคิดสร้างสรรค์และจุดเริ่มสำหรับการทำธุรกิจสำหรับมือใหม่ อาจจะเป็นมนุษย์เงินเดือนที่วางแผนหารายได้เสริม หรือเด็กเพิ่งจบใหม่ก็ไม่ผิดกติกาแต่ประการใดนะครับ ลองติดตามกันได้เลยคะ

แบรนด์ธุรกิจที่อยู่รอดและเติบโตทั้งไทยและต่างประเทศ มีกลยุทธ์หนึ่งที่เหมือนกัน คือกลยุทธ์การเป็น ‘คนที่ใช่’ ในใจลูกค้า และเพื่อแสดงออกถึงความใส่ใจและให้ความสำคัญ แต่ละแบรนด์จึงไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อส่งมอบสิ่งดีที่สุดที่จะครองใจลูกค้าเก่า และมัดใจลูกค้าใหม่ให้อยู่หมัด เพราะกลยุทธ์การตลาดที่ดีที่สุด คือการเป็นคนที่ใช่ในใจลูกค้า ที่จะทำให้เกิดการบอกต่อ ซื้อซ้ำ ทำให้แบรนด์เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน กลยุทธ์ทางวัฒนธรรมองค์กรของ 3 แบรนด์ เขาทำอย่างไรจึงครองบัลลังก์ที่หนึ่งในใจลูกค้ามาอย่างยาวนาน เพราะกลยุทธ์การเป็นคนที่ใช่ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน หากแต่มาจากวิธีคิดและวิธีทำงานขององค์กรนั้นๆ

หากคุณกำลังเริ่มต้นทำธุรกิจ ทำอยู่แต่กำลังประสบปัญหา หรือแม้แต่กำลังอยู่ในสถานการณ์ร่อแร่สุดๆ พึงตระหนักไว้ว่าเรื่องแบบนี้ไม่ใช่คุณคนเดียวที่เจอหรอก แม้แต่แบรนด์ใหญ่ๆ ชื่อก้องโลกก็เคยเข้าตาจน ถึงขั้นยื่นขอล้มละลายกันมาแล้วทั้งนั้น

ไอเดียทำของตกแต่งบ้านจากดอกไม้แห้ง พร้อมทั้งยังสามารถนำไปต่อยอดทำเป็นของที่ระลึกได้ด้วย แถมวิธีทำของแต่ละชิ้นก็ง่ายนิดเดียว ถ้าไม่เชื่อก็ตามไปชมพร้อม ๆ กันเลย ตอนที่มีประชาชนนำดอกไม้และพวงมาลัยมาสักการะพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 กันอย่างเนืองแน่น เลยขอสานต่อนำสารพัดไอเดียในการเปลี่ยนดอกเหล่านั้นไปทำดอกไม้แห้งให้ใช้งานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น อาทิ ไว้ทำของตกแต่งบ้านหรือทำเป็นของที่ระลึกสำหรับแจกมาฝากกันค่ะ นอกจากนี้หากเป็นคนที่ชอบจัดดอกไม้แต่งบ้านอยู่แล้ว จะเอาไปใช้บ้างก็ได้นะคะ

“ธุรกิจร้านขายอาหาร” เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ใครหลายๆคนนั้นไฝ่ฝันอยากจะเป็นเจ้าของ แต่การที่จะเปิดร้านอาหารนั้น ทำเลหรือที่ตั้งร้านอาหารนั้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจอาหาร ถ้าคุณเลือกทำเลที่ตั้งที่เหมาะสมแล้วหละก็ การเปิดร้านอาหารนั้นก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้